Cách phơi tinh bột nghệ cực nhanh nhờ máy sấy tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ vàng là dạng bột được làm từ củ nghệ vàng, ứng dụng cực kỳ hiệu quả trong chữa bệnh, làm đẹp. Nó có lợi cho hệ tiêu hóa, đường ruột, giúp làm đẹp da, chữa lành vết thương, sẹo, viêm loét dạ dày,...

Hơn nữa tinh nghệ cũng là nguyên liệu thuốc trong đông y của người châu Á. Trong quy trình sản xuất tinh bột nghệ công đoạn sấy là công đoạn cuối cùng. Công việc này đòi hỏi chất lượng sấy phải thật đảm bảo để giữ nguyên màu sắc, hoạt chất trong tinh nghệ, kéo dài thời hạn sử dụng. Vì vậy đòi hỏi người sản xuất phải đầu tư đầy đủ thiết bị, máy sấy tinh bột nghệ để đảm bảo chất lượng thành phẩm.


Cách làm tinh bột nghệ 

Có 2 cách để làm khô bột nghệ. Nếu là hộ gia đình, cơ sở nhỏ thì làm khô thủ công, phơi dưới đèn điện. Nếu là cơ sở sản xuất lớn, thường sử dụng dây chuyền máy sấy chân không. Cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của từng phương pháp nhé!

Các phương pháp sấy khô tinh bột nghệ 

Tinh bột nghệ, bột thuốc hay bột sắn cũng đều dễ dàng sấy khô hay phơi khô. 

1. Phơi khô

Đây là cách làm thủ công nhất, rất tiện lợi lại không tốn chi phí. Tuy nhiên đổi lại tốn thời gian hơn, chất lượng không đảm bảo. 

2. Làm khô bột nghệ bằng máy sấy

Một phương pháp thông dụng hơn là dùng máy sấy nhiệt và máy sấy lạnh. Với dạng máy nhiệt thì cho phép sấy ở nhiệt độ 35-95 °C nhưng áp dụng với tinh nghệ thì chỉ sấy dưới 60 °C. Còn với máy sấy lạnh thì nhiệt độ sấy khá thấp chỉ từ 10-50 °C mà thôi. Dạng sấy lạnh sẽ thích hợp với tinh bột nghệ hơn là sấy nhiệt
Khi dùng một trong 2 máy này thì các công đoạn trước người ta thường dùng máy xay vắt nghệ liên hoàn


3. Sấy tinh bột nghệ bằng máy sấy chân không

Sấy chân không là dòng máy sấy cao cấp hơn hẳn cả 2 phương pháp trên. Nhiệt độ sấy cho phép từ 20-50 °C. Nhiệt độ hóa hơi của nước dưới 50°C khi áp suất trong bình thấp nhất định. Máy này sấy nhanh gấp 3-4 lần so với sấy thông thường.

Chất lượng, mày sắc của tinh nghệ sau sấy đảm bảo gần như tuyệt đối. Thời gian sấy nhanh, nhiệt độ thấp, không ảnh hưởng đến các chất dinh dưỡng, hàm lượng chất curcumin trong nghệ.
Đây là máy được nhiều cơ sở sản xuất lớn sử dụng khá nhiều, nâng cao giá trị sản phẩm tốt nhất. 

Nếu bạn cũng muốn sở hữu ngay một chiếc máy chất lượng, giá thành rẻ? Liên hệ 0932 196 898 - 0902 787 139 ngay nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẹo mua máy uốn sắt hộp vuông elip chính hãng

Chế biến tinh bột nghệ nguyên chất phải biết mẹo này