Bật mí cách sử dụng máy uốn sắt chi tiết nhất

Máy uốn sắt là một thiết bị chuyên dùng tại các công trình xây dựng giúp cho công việc cuốn sắt, thép trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên cách sử dụng máy cuốn sắt an toàn, hiệu quả là điều mà không phải ai trong chúng ta cũng biết.

Máy uốn sắt là gì? Những tiện lợi mà máy cuốn sắt mang đến


Là một thiết bị quan trọng tại các công trình xây dựng, giống như tên gọi của mình máy uốn sắt hộp mini dùng để uốn cong, duỗi thẳng sắt, thép tại các công trình. Ngoài ra máy còn có thể in hoa văn trực tiếp lên sắt, thép dùng để trang trí các cổng, hàng rào, cửa sổ... công trình.



Máy có thể cắt thanh ngay cả ở vùng mỏng nhất kể cả thanh sắt có chiều dài lớn, máy có sẵn chế độ tự động người sử dụng chỉ cần điều chỉnh thông số theo đúng yêu cầu. Chính vì những công dụng đó mà may cuon sat ngày càng xuất hiện nhiều hơn, giúp ích được nhiều hơn, tiết kiệm thời gian hơn đối với công việc xây dựng.

Cách sử dụng máy uốn sắt an toàn, hiệu quả nhất


Ngày càng không thể vắng mặt tại các công trình xây dựng nhưng đa phần máy uốn cắt sắt chỉ được sử dụng qua các hướng sơ sài. Vậy đâu mới là cách sử dụng an toàn và hiệu quả nhất?

Chuẩn bị máy: 

Trước khi vận hành máy người sử dụng phải đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng từ sản xuất. Trang bị cho mình đồ bảo hộ cần thiết như găng tay, đầu đội mũ,... Kiểm tra máy móc từ mỡ bôi trơn máy đến nguồn điện cắm trực tiếp vào máy đã ổn định chưa. Nơi đặt máy chắc chắn, an toàn và kiểm tra xem dầu đã được châm vào máy đầy đủ chưa?

Vận hành máy:


Kết nối trực tiếp máy uốn sắt xây dựng cầm tay vào nguồn điện đã kiểm tra, cho máy hoạt động thử xem động cơ đã của máy quay đúng chiều chưa? nếu chưa phải lập tức đảo lại 2 trong số 3 nguồn dây điện ở đầu vào, cũng như uốn thử một vài thanh sắt thép trước khi đưa vào hoạt động chính thức. Khi đang sử dụng máy mà thấy có hiện tượng mạt sắt bám nhiều thì ta nên tắt máy loại bỏ mặt sắt đi bằng cách dùng vật cứng (búa, gậy sắt,...) gõ vào tấm chắn việc làm này giúp cho mạt sắt bị dính ở lưỡi rơi ra giúp máy vận hành hiệu quả hơn.



Xem thêm: Nồi trộn sơn siêu thị hải minh

Kiểm tra máy 


Định kỳ theo lời khuyên từ nhà sản xuất, vệ sinh máy sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng để tráng giảm công suất máy vì các mạt sắt sau mỗi lần uốn, cắt. Kiểm tra nguồn điện đã được ngắt kết nối sau mỗi lần sử dụng chưa để bảo vệ tuổi thọ cũng như độ bền của máy.

Hy vọng bài chia sẻ về cách sử dụng an toàn, hiệu quả máy uốn sắt đã một phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn và tránh được những tai nạn đáng tiếc. Siêu thị Hải Minh sẵn sàng hỗ trợ tư vấn để giúp khách hàng sở hữu được chiếc máy chất lượng và đúng giá. Liên hệ ngay với siêu thị Hải Minh để được tư vấn và hỗ trợ chọn mua sản phẩm chính hãng, phù hợp nhu cầu sử dụng.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẹo mua máy uốn sắt hộp vuông elip chính hãng

Cách phơi tinh bột nghệ cực nhanh nhờ máy sấy tinh bột nghệ

Chế biến tinh bột nghệ nguyên chất phải biết mẹo này